image banner
Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong cải cách hành chính

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính là một trong những nội dung quan trọng của cải cách hành chính của tỉnh, sẽ tạo được tính đột phá, hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính là một trong những nội dung quan trọng của cải cách hành chính của tỉnh, sẽ tạo được tính đột phá, hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

https://kiengiang.gov.vn/PublishingImages/TinTuc/ChuyenDoiSo/day%20manh%20chuyen%20doi%20so%20trong%20cchc.png

Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn người dân lấy số thứ tự bằng hệ thống lấy số tự động. Ảnh: Thanh Bình.

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA TỈNH

Thời gian qua, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, bước đầu đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Vừa qua, tỉnh đã xây dựng mới trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh với đầy đủ tiện nghị, hiện đại nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn gắn liền với triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính, như ký thỏa thuận hợp tác với VNPT, Zalo và thiết lập kênh truyền thông chuyển đổi số trên Zalo (Tổng đài 1022 Kiên Giang) để thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân; hỗ trợ tra cứu thông tin tình hình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp và tiếp nhận phản ánh kiến nghị có liên quan thủ tục hành chính. Hoàn thành việc hợp nhất và đưa vào vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang tích hợp, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia và kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Chính phủ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN LIỀN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ

Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang Nguyễn Hoàng Thông cũng nhìn nhận rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh còn gặp một số hạn chế, khó khăn, như thói quen sử dụng hồ sơ giấy, đến nộp hồ sơ trực tiếp của người dân vẫn còn phổ biến, chỉ làm theo cách thức truyền thống là nộp hồ sơ trực tiếp; thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán của người dân chậm thay đổi, nhất là khu vực nông thôn, biển đảo và nhóm người cao tuổi; tâm lý sợ mất an toàn do những thông tin trái chiều gây mất niềm tin cho người dân; khả năng tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế. Tất cả những điều này đã ảnh hưởng lớn đến việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 và thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở hạ tầng mạng trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, một số vùng sóng kết nối internet yếu và chậm nên gây khó khăn trong việc nâng cao số lượng người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Khó khăn về nguồn nhân lực trong chuyển đổi số, nhất là yêu cầu phải có công chức chuyên trách (hiện nay đa phần là kiêm nhiệm).

Ông Nguyễn Nguyễn Hoàng Thông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cho biết, để thực hiện có hiệu quả việc cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính các cấp, xác định chuyển đổi số và cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, nhất là ở cơ sở. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nâng lên nhận thức của cán bộ, công chức và tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Đồng thời, tiếp tục theo dõi đánh giá sự hài lòng của người dân, lắng nghe ý kiến người dân để có cơ sở khách quan cho việc cung ứng dịch vụ công đảm bảo lấy người dân làm trung tâm phục vụ.

Kiên Giang sẽ ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ theo hướng tích hợp chia sẻ, dùng chung dữ liệu và tài khoản, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ; xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật để phủ sóng thông tin di động nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp kết nối internet sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp; tổ công nghệ số cộng đồng; đề án thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt; ưu tiên phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số.

Theo https://kiengiang.gov.Vn

  
Tin nổi bật
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND XÃ THƯỜNG XUÂN
Địa chỉ: Xã Thường Xuân - Tỉnh Thanh Hóa
Email:
Trưởng Ban biên tập: .....; Chức vụ: .......
Ghi rõ nguồn: Trang thông tin điện tử Xã Thường Xuân hoặc https://thuongxuan1.thanhhoa.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.

Website được thiết kế bởi VNPT