Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
221 người đã bình chọn
1191 người đang online

Hội nghị tổng kết Đề án “Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020”

Đăng ngày 20 - 07 - 2020
100%

   Hội nghị tổng kết Đề án “Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020” (Đề án 4687) và Đề án “Tăng cường đảm bảo An ninh biên giới phía tây tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020” trên địa bàn huyện Thường Xuân.

   Thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 13/6/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về Tổng kết Đề án “Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020” (Đề án 4687); Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 17/6/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về Tổng kết Đề án “Tăng cường đảm bảo An ninh biên giới phía tây tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020”. Sáng 16/7/2020, UBND huyện, Ban chỉ đạo thực hiện các Đề án của huyện đã tổ chức Hội nghị Tổng kết các Đề án trên địa bàn huyện. Hội nghị do đồng chí Cầm Bá Đứng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị; đồng chí Nguyễn Thành Lương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban của Huyện ủy, các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Ban lãnh đạo, các đội trưởng, trạm trưởng của Đồn BP; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Bát Mọt;  Trưởng các ngành, đoàn thể của xã; Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, Người bảo vệ cột mốc, Người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn xã Bát Mọt.

   Sau 5 năm thực hiện đề án; tình hình chủ quyền quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới của huyện được giữ vững ổn định. Các ngành chức năng đã chủ động nắm chắc và dự báo được tình hình nổi lên ở khu vực biên giới, triển khai thực hiện tốt công tác phòng ngừa và trấn áp tội phạm, hạn chế tình hình di cư tự do và truyền đạo trái phép; triệt phá được nhiều vụ buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy. Lực lượng biên phòng trên tuyến biên giới không ngừng được củng cố cả về tư tưởng và tổ chức, trình độ nghiệp vụ, kỹ chiến thuật, công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân vùng biên giới được củng cố tăng cường.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện thông qua chương trình hội nghị

   Về đời sống xã hội; nền kinh tế của nhân dân vùng biên được cải thiện rõ rệt, nhận thức của đồng bào đã được nâng cao, các hủ tục lạc hậu từng bước được xóa bỏ, các chuẩn mực văn hóa đã đi vào cuộc sống. Chất lượng hoạt động của hệ thống tổ chức đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể ở xã Bát Mọt và các thôn, bản giáp biên giới được nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân đầu người tăng; số hộ nghèo và cận nghèo giảm; các thôn, bản đều đã có điện lưới quốc gia, có sóng điện thoại và nhà văn hóa thôn bản để phục vụ sinh hoạt cộng đồng; trạm y tế quân dân y được nâng cấp, củng cố; tỷ lệ học sinh đi học các cấp phổ thông và chuyên nghiệp đều tăng...

Đồng chi Cầm Bá Đứng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thường Xuân phát biểu tại Hội nghị

   Trên cơ sở những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện 2 đề án, đồng chí Cầm Bá Đứng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời nêu lên một số hạn chế còn tồn tại. Để đảm bảo tốt an ninh biên giới phía Tây của tỉnh trong thời gian tới, và đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu các ngành liên quan và lực lượng vũ trang trọng huyện cần tập trung cho giai đoạn tới.

Đồng chí Nguyễn Thành Lương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Lương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời đồng chí đã lưu ý với Ban chỉ đạo của 2 đề án, các phòng, ban, ngành liên quan và Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Bát Mọt một số điểm trọng tâm: Tiếp tục củng cố, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân ở các thôn bản giáp biên giới, thực hiện có hiệu quả những nội dung đã nêu trong đề án; Tăng cường công tác quản lý biên giới, bảo vệ hệ thống đường biên, cột mốc; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nước bạn để tuần tra, kiểm soát tình hình biên giới; Tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng Biên phòng, Công an, Quân sự để chủ động nắm bắt các âm mưu, phương thức hoạt động chống phá của kẻ địch; tiến hành đấu tranh, ngăn chặn các đường dây tội phạm một cách triệt để; đẩy mạnh công tác phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn biên giới.

   Nhân dịp này, đã có 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thực hiện Đề án “Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020” và 10 tập thể và 15 các nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thực hiện Đề án “Tăng cường đảm bảo An ninh biên giới phía tây tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020”./.

                                                                      Nguyễn Quốc Hoàn

                                                  Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện

 

<

Tin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm và làm việc tại huyện Thường Xuân (Baothanhhoa.vn)(07/03/2024 7:50 SA)

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển...(21/02/2024 10:10 SA)

Mở hướng cho Tập đoàn TH đầu tư các dự án tại huyện Thường Xuân(14/08/2023 8:11 SA)

Lễ Khởi công xây dựng nhà máy giày tại thôn Thống Nhất 3 xã Xuân Dương Huyện Thường Xuân(08/08/2023 8:51 SA)

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy Thanh Hóa trao tặng nhà tình nghĩa, trao quà cho...(24/07/2023 8:48 SA)

Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023(15/07/2023 4:04 CH)

Huyện ủy Thường Xuân tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ huyện...(20/06/2023 10:30 SA)

Đảng bộ Quân sự Thường Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội...(30/05/2023 3:39 CH)

Hội nghị kiểm tra tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, y...(25/05/2023 4:16 CH)

Công bố danh sách người trúng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026(01/06/2021 3:06 CH)

°