Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
220 người đã bình chọn
2338 người đang online

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LUẬN THÀNH, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

Đăng ngày 21 - 05 - 2020
100%

   Ngày 21 tháng 5 năm 2020, Đảng bộ xã Luận Thành long trọng khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ  IX nhiệm kì 2020-2025. Đồng chí Cầm Bá Xuân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến dự chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có đồng chí Vi Văn Hùng, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và các đồng chí đại diện các Ban của Huyện ủy, các phòng chuyên môn của UBND huyện.

   Đại hội có 120 Đại biểu đại diện cho 227 Đảng viên của toàn Đảng bộ tham dự. Luận Thành là một xã miền núi thấp, thuộc vùng giữa của huyện, là địa phương có lợi thế và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đó là: Là xã  nằm khu vực trung tâm các xã phía nam của huyện, có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua, là trung tâm giao thương trao đổi, mua bán hàng hóa dịch vụ với các xã trong vùng và phục vụ các loại hình dịch vụ cho người và phương tiện lưu thông trên trục đường Bắc Nam trên đường HCM. Luận Thành là xã có diện tích đất canh tác nông lâm nghiệp lớn so với các xã trong vùng, địa hình tương đối bằng phẳng, thổ nhưỡng của đất đỏ ba-zan mầu mỡ, nhân dân các dân tộc xã Luận Thành có truyền thống cần cù, chịu khó đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất, phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới, đều đạt kết quả tốt, đã góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần cùng toàn đảng bộ huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh nhiệm kỳ 2015-2020. 

Đồng chí Cầm Bá Xuân - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Cầm Bá Xuân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Luận Thành đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Đảng bộ phải tập trung các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đồng tình với phương hướng chung, 24 chỉ tiêu chủ yếu, 2 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ xã Luận Thành; để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí lưu ý Đảng bộ xã một số nhiệm vụ trọng tâm như:

   - Tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng lâm nông nghiệp và phát triển lâm nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao và bền vững. Phải có bước đột phá trong phát triển kinh tế.

   - Xác định nền kinh tế chủ yếu là phát triển lâm - nông nghiệp nhưng cần có kế hoạch, đề án cụ thể để lựa chọn loại cây, con giống  phù hợp với thực tế của địa phương, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tích cực chuyển đổi mô hình chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại tập trung. Tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để có sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.

   - Tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp, các loại hình dịch vụ như: Công nghiệp chế biến, dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, khách sạn, buôn bán các sản phẩm hàng hóa nông sản của địa phương.

   - Tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư tại địa phương, nhất là các loại hình công nghiệp chế biến lâm nông sản, may mặc.

   - Quản lý chặt chẽ đất đai tài nguyên khoáng sản, khai thác quỹ đất một cách khoa học, hợp lý, tiết kiệm, phục vụ cho công tác lập quy hoạch mở rộng, phát triển đô thị, phấn đấu trong nhiệm kì 2020-2025 phải xây dựng Khe Hạ được công nhận là đô thị loại V.

   - Ưu tiên đầu tư cho Giáo dục và Đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học ở cơ sở, tạo nền tảng nâng cao chất lượng cho giáo dục cho bậc học THPT và nguồn lực cho xã hội.

   - Thường xuyên quan tâm đến công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

   - Cấp ủy, chính quyền phải tăng cường công tác tuyên truyền về đường lối lãnh đạo của đảng, chính sách pháp luật của nhà  nước. Phải giúp nhân dân có động lực cùng nhau giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, cùng nhau xây dựng các làng bản văn hoá, xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, ngăn chặn các tai, tệ nạn xã hội.

   - Giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, việc nâng cao cảnh giác, sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra, phải luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm.

   - Quan tâm đến việc lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nói chung, đặc biệt là các cán bộ trẻ. Tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo về công tác cán bộ, đặc biệt quan tâm đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, phải thực sự là hạt nhân, là nòng cốt trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Ban chấp hành khóa mới (Nhiệm kỳ 2020-2025)

   Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kì 2020-2025, bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đúng quy định bầu cử trong Đảng, nguồn nhân sự có trong đề án được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành khóa mới (Nhiệm kỳ 2020-2025)

   Với tinh thần trách nhiệm khẩn trương, khoa học, đảm bảo đúng quy định của Đảng trong thực hiện điều hành Đại hội, Đại hội đảng bộ xã Luận Thành đã thành công tốt đẹp, để lại một niềm tin tuyệt đối của cán bộ đảng viên và nhân dân xã nhà. Với đội ngũ cán bộ nhiệt huyết có tài, có tâm, có tầm chắc chắn sẽ tổ chức thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2020- 2025 thành công vượt kế hoạch đề ra.

<

Tin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm và làm việc tại huyện Thường Xuân (Baothanhhoa.vn)(07/03/2024 7:50 SA)

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển...(21/02/2024 10:10 SA)

Mở hướng cho Tập đoàn TH đầu tư các dự án tại huyện Thường Xuân(14/08/2023 8:11 SA)

Lễ Khởi công xây dựng nhà máy giày tại thôn Thống Nhất 3 xã Xuân Dương Huyện Thường Xuân(08/08/2023 8:51 SA)

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy Thanh Hóa trao tặng nhà tình nghĩa, trao quà cho...(24/07/2023 8:48 SA)

Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023(15/07/2023 4:04 CH)

Huyện ủy Thường Xuân tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ huyện...(20/06/2023 10:30 SA)

Đảng bộ Quân sự Thường Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội...(30/05/2023 3:39 CH)

Hội nghị kiểm tra tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, y...(25/05/2023 4:16 CH)

Công bố danh sách người trúng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026(01/06/2021 3:06 CH)

°