Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
223 người đã bình chọn
339 người đang online

Hội nghị sơ kết tình hình KT-XH, QP-AN quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2014.

Đăng ngày 11 - 04 - 2014
100%

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong quý II năm 2014, Sáng ngày 08/04, UBND huyện Thường Xuân đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2014. Đồng chí Cầm Bá Xuân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

          

Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo HĐND-UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể cấp huyện, các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện; lãnh đạo 17 xã, thị trấn trên địa bàn.
Hội nghị đã đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong quý I năm 2014, đó là: mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, chỉ đạo điều hành của UBND huyện, sự nỗ lực phấn đấu cấp ủy chính quyền các địa phương và nhân dân các dân tộc, nền kinh tế - xã hội của huyện trong quý I năm 2014 đã đạt được những kết quả khá toàn diện, quốc phòng an ninh được giữ vững, ổn định.
Về lĩnh vực kinh tế, đã triển khai tốt kế hoạch trồng rừng năm 2014, toàn huyện trồng được 35ha rừng và 115 nghìn cây phân tán các loại. Công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng được thực hiện nghiêm túc, không có cháy rừng xảy ra. Trong quý I, UBND huyện đã chỉ đạo xây dựng Dự thảo đề án bảo tồn và phát triển cây quế huyện Thường Xuân, giai đoạn 2014- 2020 và tổ chức đi tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình trồng, chế biến, sản xuất quế tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Về trồng trọt, tổng diện tích gieo trồng cây vụ chiêm Xuân đạt hơn 6 nghìn ha, trong đó: diện tích lúa là 2.608 ha, đạt 108,6% kế hoạch; sắn 900 ha; ngô xuân 297 ha, cùng hàng trăm ha cây rau, đậu các loại. Đối với cây mía, hiện đã thu hoạch được trên 1.800 ha, đạt 81% KH, năng suất ước đạt 52 tấn/ha. Chăn nuôi đã có bước phát triển, công tác thú y được trú trọng, triển khai công tác tiêm phòng đợt 1/2014 và phòng chống dịch bệnh, đến nay đã tiêm phòng được trên 7.100 liều vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm. Công tác làm thủy lợi mùa khô được triển khai ở tất cả các địa phương; khơi thông, nạo vét 177,8 km kênh mương và đào đắp được 21 nghìn m3 đất. Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, tổ chức xét, công nhận bổ sung 01 tiêu chí đạt tiêu chí nông thôn mới cho xã Ngọc Phụng, nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 15/19 tiêu chí. Lĩnh vực xây dựng cơ bản được tăng cường chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, bao gồm cả công trình chuyển tiếp từ năm 2013; thực hiện đầu tư mới 2 công trình bằng nguồn ngân sách huyện, đó là công trình đường nội khu dân cư mới khu 3 thị trấn (trạm khuyến nông cũ), khối lượng đạt 30%, công trình đường khu tập thể UBND huyện đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Khởi công xây dựng công trình kiên cố kênh mương cấp 1 và kênh nội đồng xã Xuân Dương; chuẩn bị khởi công công trình Khu nhà Hội nghị huyện Thường Xuân. Tổng thu ngân sách quý I/2014 gần 153 tỷ đồng, đạt 36,8% KH năm và bằng 113,6% so với cùng kỳ năm 2013. Chi ngân sách trên 145 tỷ đồng.
Hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục đào tạo, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, các chính sách an sinh xã hội thực hiện tốt. công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung thực hiện, đã góp phần giảm các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại bộ phận "1 cửa"; tinh thần, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn có chuyển biến tích cực. Lĩnh vực quốc phòng - an ninh, thường xuyên duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo tốt thông tin liên lạc, đã tổ chức ra quân huấn luyện năm 2014 cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên các xã, thị trấn.
Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được như trên, vẫn còn một số hạn chế như: việc triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất còn hạn chế, chưa có bước đột phá trong nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Việc triển khai cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả, các loại cây có giá trị kinh tế cao chưa được quan tâm. Tình trạng khai thác khoáng sản, tranh chấp đất đai diễn ra phức tạp. Các tai, tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng...
Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 theo kế hoạch đề ra, đồng chí Cầm Bá Xuân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã kết luận chỉ đạo: yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ của ngành, đơn vị mình trong thời gian tới và trước mắt trong quý II/2014, ngoài việc rà soát các công việc còn tồn đọng trong quý I/2014 và những công việc phải thực hiện trong quý II/2014 để khẩn trương triển khai thực hiện, trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung công việc theo Chương trình công tác của huyện đã đề ra: Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra rừng và xử lý những trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; các đơn vị trồng rừng, các địa phương thực hiện tốt kế hoạch trồng rừng, đặc biệt là kế hoạch trồng luồng và cao su; hoàn thiện đề án bảo tồn và phát triển bền vững cây quế huyện thường Xuân đến năm 2020. Riêng các xã Khu vực 5 xuân rà soát quỹ đất rừng sản xuất, đất vườn tạp, chuyển sang trồng quế thâm canh. Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát diện tích trồng mía năng suất thấp chuyển sang trồng các loại cây cho hiệu quả kinh tế cao hơn; đẩy mạnh cải tạo vườn tạp, đưa các loại cây như ớt xuát khẩu, rau sạch, cây ăn quả... Mặt khác, tập trung theo dõi diễn biến thời tiết và có biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời đối với lúa và cây rau màu các loại; huy động, lồng ghép các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục chấn chỉnh, thực hiện kỉ luật kỉ cương hành chính nhà nước tại các cơ quan, đơn vị, trường học.... nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục; đảm bảo về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh./.

<

Tin mới nhất

Huyện Thường Xuân tổ chức "Ngày hội Biên phòng toàn dân" tại xã Bát Mọt(01/03/2024 11:38 SA)

Lễ giao nhận quân năm 2024(26/02/2024 8:36 SA)

Đồng chí Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lôi Quang Vũ, cùng các đồng chí trong đoàn công...(21/02/2024 8:55 SA)

Hội nghị Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về chuẩn y kết quả bầu bổ sung ủy...(20/02/2024 10:01 SA)

Hội nghị trực tuyến toàn Tỉnh nghiên cứu, quán triệt, chuyên đề về học tập và làm theo Tư tưởng,...(20/02/2024 9:38 SA)

Huyện Thường Xuân tổ chức Tết trồng cây "Đời đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Giáp Thìn 2024(15/02/2024 10:54 SA)

Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Nàng Han(14/02/2024 9:24 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thường Xuân hỗ trợ một số hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh...(07/02/2024 2:41 CH)

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Xuân tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại...(25/01/2024 4:52 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện họp phiên thường kỳ Quý IV năm 2023(12/01/2024 8:21 SA)

°