Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
220 người đã bình chọn
1789 người đang online

Hoàn thành khoá tập huấn kỹ năng xã hội ở Thường Xuân

Đăng ngày 03 - 05 - 2011
100%

Công ty TNHH Tư vấn tâm lý, Đào tạo phát triển cá nhân và cộng đồng (PSYCONSUL) vừa hoàn thành khoá tập huấn về các kỹ năng xã hội cho các cán bộ quản lý dự án cấp huyện, xã, các cộng tác viên tích cực của tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới (World Vision) tại chương trình phát triển vùng (ADP) Thường Xuân, Thanh Hoá.

Trong khoá học này, các học viên đã được cung cấp những kiến thức, được rèn luyện các kỹ năng rất cần thiết cho các cán bộ xã hội như kỹ năng thuyết trình (presentation skills), kỹ năng tổ chức và điều khiển cuộc họp (Meeting facilitator) và kỹ năng vận động sự tham gia của người dân (community participation mobilizing skills).

Lớp tập huấn kỹ năng thuyết trình, kỹ năng điều hành cuộc họp và kỹ năng vận động sự tham gia của người dân tại Chương trình phát triển vùng Thường Xuân, Thanh Hoá

          Tuy học viên đều là những người có tuổi, đã và đang giữ những trọng trách lớn ở cộng đồng, đã không ít lần thuyết trình trước bà con, tổ chức hàng chục, hàng trăm cuộc họp dân và hàng ngày vẫn vận động bà con tham gia các hoạt động, nhưng khi đặt mình vào vai trò là học viên, họ vẫn say sưa học tập, tích cực thảo luận, hăng hái thực hành. Tuy là thực hành tổ chức một buổi họp bầu trưởng thôn “giả vờ”, nhưng các học viên đã nhập vai, thể hiện “hay hơn họp thật”. Các học viên nói càng học họ thấy họ còn phải học nhiều hơn nữa, bởi từ trước đến nay cứ làm theo thói quen “ào ào” vậy thôi, chứ đâu nghĩ đến chuyện phải có kỹ năng.

Văn phòng Thường Xuân ADP - Tổ chức Tầm Nhìn thế giới Việt Nam - cũng đơn sơ như thế này thôi!

          Một bác học viên tâm sự rằng các cuộc hội họp ở cộng đồng thường là kính thưa kính gửi dài dòng, diễn giả đọc thoại hoặc cắm cúi đọc (kể cả vừa đọc vừa đánh vần) văn bản, khán thính giả người thì ngồi đọc báo, kẻ nói chuyện riêng, người nhắn tin, gọi điện, người thì ngủ gật. Diễn giả đọc xong văn bản thì tự vỗ tay trước. Kết thúc cuộc họp hay buổi thuyết trình nào cũng giống nhau là cảm ơn sự có mặt của các đại biểu, đã bớt chút thời gian vàng ngọc về dự, có những lời chỉ bảo ân cần… Tóm lại là hội nghị, cuộc họp đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu hỏi các tham dự viên rằng hôm nay họp về vấn đề gì, bàn bạc nội dung gì, có ra được một quyết định nào không… thì ai cũng lắc đầu.

Nhưng vườn hoa dại trước cửa văn phòng thì tuyệt đẹp, lãng mạn không khác gì "cánh đồng hoa" trên phim tình cảm của Hàn Quốc

          Những buổi thuyết trình sáo mòn, những cuộc họp kém hiệu quả, lãng phí thời gian, người dân thờ ơ, ít tham gia, hoặc tham gia vì bắt buộc, vì sợ bị điểm danh… cần được khắc phục dần dần…

Sau giờ làm việc, cán bộ của TNTG lại trở về vui vẻ với "Hoa cỏ mùa xuân"

          Cảm ơn bà Trần Thu Huyền, giám đốc nhân sự của tổ chức TNTG Việt Nam đã tin tưởng, mời chúng tôi thực hiện khoá học này. Cảm ơn ông Nguyễn Xuân Văn, giám đốc chương trình phát triển vùng Thường Xuân, anh Phan Đinh Thư, CB dự án, các bạn Hương, Tâm, Ngân, Cường, Đồng đã giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, sự nhiệt tình tham gia của các bác, các anh chị học viên đã góp phần to lớn làm nên thành công của khoá học.

<

Tin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm và làm việc tại huyện Thường Xuân (Baothanhhoa.vn)(07/03/2024 7:50 SA)

Huyện Thường Xuân tổ chức "Ngày hội Biên phòng toàn dân" tại xã Bát Mọt(01/03/2024 11:38 SA)

Lễ giao nhận quân năm 2024(26/02/2024 8:36 SA)

Đồng chí Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lôi Quang Vũ, cùng các đồng chí trong đoàn công...(21/02/2024 8:55 SA)

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển...(21/02/2024 10:10 SA)

Hội nghị Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về chuẩn y kết quả bầu bổ sung ủy...(20/02/2024 10:01 SA)

Hội nghị trực tuyến toàn Tỉnh nghiên cứu, quán triệt, chuyên đề về học tập và làm theo Tư tưởng,...(20/02/2024 9:38 SA)

Huyện Thường Xuân tổ chức Tết trồng cây "Đời đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Giáp Thìn 2024(15/02/2024 10:54 SA)

Đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Nàng Han(14/02/2024 9:24 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thường Xuân hỗ trợ một số hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh...(07/02/2024 2:41 CH)

°